Mailchimp là gì? Hướng dẫn sử dụng mailchimp cho người mới bắt đầu

Định nghĩa về Mail Chimp cho những người chưa biết

Mail Chimp là một nền tảng tự động hóa Marketing giúp bạn chia sẻ email và chiến dịch quảng cáo với khách hàng và các bên quan tâm khác. MailChimp hoạt động dựa trên phương pháp Marketing tập trung vào thực tiễn quản lý danh sách, chiến dịch được thiết kế đẹp mắt và phân tích dữ liệu mạnh mẽ.
Mail Chimp

Đặc tính của Mail chimp

MailChimp hiện đã và đang hoạt động tốt cho trên một triệu người dùng. MailChimp cho phép bạn dễ dàng tạo các bản tin của các loại khác nhau và sau đó cung cấp các tùy chọn đơn giản để chia sẻ chúng trên các mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook, biến nền tảng cá nhân của riêng bạn thành xuất bản bản tin của bạn. Xây dựng danh sách những người bạn muốn Marketing sản phẩm và lưu danh sách để sử dụng sau này, tạo mẫu tùy chỉnh cho các sản phẩm để bạn không phải viết lại các thư một lần nữa.
Những người muốn duy trì gửi Newsletter thường sử dụng MailChimp vì phần mềm này có nhiều lợi ích giúp đỡ. Mailchimp lưu các bản nháp và định dạng của họ dễ dàng. Phần mềm cũng giúp bạn theo dõi kết quả của bạn để bạn có thể kiểm tra các phản hồi mà bạn nhận được từ khách hàng của bạn. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về cách bạn có thể thực hiện thay đổi cho chiến dịch của mình để nhận được phản hồi tích cực hơn cho trang của bạn.
Với danh sách gửi thư dưới 2.000 địa chỉ liên lạc, MailChimp cung cấp gói miễn phí cho bạn để sử dụng cho chiến lược Email Marketing của doanh nghiệp. Ngoài ra, các gói giá thuận tiện có sức chứa tốt đối với người dùng có danh sách người nhận dài. Chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi “MailChimp là gì?”, tiếp theo chúng ta cần làm cách nào để bắt đầu sử dụng MailChimp?

Vậy công dụng chính của Mail chimp là gì?

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể gửi bản tin hoặc thông báo về các sự kiện sắp tới của doanh nhiệp thông qua email cá nhân.
Tuy nhiên, các nhà cung cấp email như Gmail, Hotmail và Outook lại được thiết kế để một cá nhân có thể gửi một mail đến chỉ một vài cá nhân khác cùng lúc, thay vì toàn bộ danh sách.
Vậy nên các nhà quản lý cần đến công cụ gửi mail khác tiện hơn, hiệu quả hơn và chuyên nghiệp hơn. Theo tiêu chí đó thì Mailchimp có thể:

1. Phê duyệt số lượng thư lớn

Trong khi hầu hết các dịch vụ email và các nhà cung cấp dịch vụ Internet giới hạn số lượng email mà bạn có thể gửi trong 1 lần để ngăn chặn thư rác, Mailchimp thì không.

2. Khả năng chuyển thư mạnh hơn

Các dịch vụ như Mailchimp hoạt động với ISP và tên miền công ty giúp đảm bảo email của bạn được xác nhận và phê duyệt an toàn. Nếu có bất cứ vấn đề nào trong việc gửi mail, Mailchimp sẽ cố gắng gửi lại email và báo lại cho bạn lý do tại sao email bị trả lại.

3. Tôn trọng cá nhân

Luật pháp hiện hành yêu cầu những mail được gửi hàng loạt phải bao gồm một nút liên kết hủy đăng ký trong mỗi email.
Mailchimp và các dịch vụ tiếp thị mail khác cũng thực hiện điều luật này bằng chế độ chèn tự động trong email, đồng thời hỏi lý do hủy từ khách hàng nhận mail để có thể giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.

4. Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau

Mailchimp cung cấp cho người nhận tùy chọn đọc mail bằng HTML hoặc văn bản thuần tùy ý. Khách hàng còn có thể nhấp vào link đính kèm để đọc mail trong trình duyệt thay vì đọc trong email.
Mailchimp cũng cung cấp cho bạn các công cụ để xem chiến dịch emal của bạn đang chạy như thế nào trên các thiết bị smartphone hoặc các thiết bị di động khác.

5. Nhận thông báo khi có người đọc mail

Nếu bạn gửi mail qua email cá nhân, bạn sẽ không biết ai đã mở nó, đúng không nào?
Tuy nhiên các công cụ tiếp thị qua mail như Mailchimp cung cấp cho bạn tất cả các phân tích thú vị về chuyển mail thành công và tỷ lệ mở mail để bạn có thể biết tình hình theo dõi doanh nghiệp của khách hàng như thế nào.

Hướng dẫn sử dụng mail chimp cho người mới bắt đầu

1. Tạo tài khoản

  • Bước 1: Truy cập mailchimp.com và nhấp vào “Sign Up Free” ở góc trên bên phải. Trang web sẽ chuyển đến hình thức đăng ký yêu cầu email, tên người dùng và mật khẩu.
  • Bước 2: Khi đã hoàn tất và gửi đi các thông tin cần thiết, bạn sẽ nhận được email từ Mail chimp yêu cầu kích hoạt tài khoản bằng cách nhấp vào nút “Activate Account”.
  • Bước 3: Sau đó, bạn phải xác nhận rằng bạn là con người bằng cách nhấp vào nút “I’m Not a Robot”.
  • Bước 4: Tiếp theo đó là cung cấp thêm các thông tin cụ thể như: tên, chi tiết doanh nghiệp, địa chỉ thực, v.v..
Ngoài ra, website còn xuất hiện câu hỏi “Let’s Find Your Marketing Path” nhằm cung cấp cho Mail chimp thông tin họ cần để đưa ra đề xuất marketing trong tương lai cho bạn.

2. Thiết lập chuỗi email trả lời tự động của bạn

Đây là một chuỗi các email tự động kích hoạt dựa trên những quy tắc và tiêu chí bạn thiết lập.

Một số loại email tự động phổ biến là:

  • Subscriber Activity: gửi đến danh sách người nhận các email chào mừng, cảm ơn… dựa vào hoạt động của họ.
  • Date Based: tạo chuỗi email tự động theo thời gian để gửi lời chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở event, …
  • Custom: tùy chỉnh theo từng mục đích cụ thể.
Bạn có thể thực hiện thiết lập này bằng cách nhấn nút “Set up an automated welcome email”.
Sau đó, sẽ có ba tùy chọn cho bạn: “Welcome message”, ”Onboarding series”, “Education series”
Bạn có thể bắt đầu với “Welcome message”. Sau khi chọn nút “Begin”, bạn sẽ đến trang chỉnh sửa (bao gồm dòng tiêu đề, nội dung và thiết kế của email).
Tương tự, để tạo email “Onboarding series” hoặc “Education series”, bạn nhấp vào nút “Create” ở góc bên phải trên cùng của màn hình, tiếp đến là thẻ  “Email” -> “Automated” -> “Welcome new subscribers” -> “Onboarding series” hoặc “Education series”

Mailchimp cũng cung cấp một số mẫu email trong trường hợp bạn không biết thiết kế như thế nào. Bạn thiết lập các kích hoạt của bạn dựa trên:

  • Tags
  • Hoạt động người nhận
  • Hoạt động thương mại / mua hàng điện tử
  • Ngày
  • Cuộc gọi API
  • Cài đặt tùy chỉnh

3. Gửi email quảng bá với Mail chimp

Là email bạn gửi đi một lần (ví dụ, một thông báo về việc ra mắt tính năng).
Click “Create” -> “Email” -> “Regular” -> “Begin”
Sau đó, chỉ cần chọn đối tượng bạn muốn gửi email này, chỉnh sửa dòng “From”, dòng tiêu đề và phần thân của email, rồi bấm “Send” (hoặc “Schedule” nếu bạn muốn gửi sau).
Khi trang web chuyển đến phần “Content”, bạn có thể chọn bố cục và thiết kế từ những mẫu đã có sẵn hoặc tải lên mẫu riêng của bạn.
Tất cả các bố cục đều có thể tùy chỉnh với giao diện kéo và thả, cho phép bạn di chuyển các yếu tố xung quanh và đặt chúng bất cứ nơi nào bạn muốn.

Một số plugin WordPress hay dành cho Mail Chimp

Nếu bạn đang sử dụng website trên nền tảng WordPress hãy tham khảo các Plugin dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn cấu hình, cài đặt MailChimp một cách dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

1. Các plugin MailChimp miễn phí là gì?

  • Icegram: Giúp bạn tạo ra các thông báo như Popup để thu thập email khách hàng.
  • MailMunch: Là plugin hỗ trợ chèn các form đăng ký vào nhiều vị trí khác nhau trên website. Bạn có thể chèn trực tiếp vào bài viết, top menu bar, sidebar hay tạo Popup toàn trang…
  • MailChimp for WordPress: Một plugin được thiết kế để tối ưu cho việc sử dụng Mail Chimp cho các website WordPress. Bạn có thể dễ dàng tạo form đăng ký ở bất kì vị trí nào, Popup và nhiều tính năng thú vị khác được liên kết với Mai lChimp.

2. Các plugin MailChimp trả phí là gì?

  • OptinMonster: Plugin có giá thành tương đối cao nhưng rất nổi tiếng trong việc tạo các form đăng ký hay popup với khả năng tùy chỉnh cao. Hiện OptimMonster đã gần chạm mốc 1 triệu người sử dụng, mức giá cơ bản chỉ 9$/tháng.
  • Bloom: Nổi tiếng với phong cách thiết kế đẹp mắt hỗ trợ nhiều mẫu giao diện và không giới hạn số lượng website. Mức giá khởi điểm để sử dụng dịch vụ tại đây là 89$/năm.
  • Ninja Popups: Plugin này có mức giá khá rẻ chỉ từ 26$ nhưng lại hỗ trợ rất nhiều mẫu đẹp mắt và không giới hạn số lượng website.

3. Chi phí sử dụng MailChimp là bao nhiêu?

Hiện nay, MailChimp hỗ trợ 4 gói dịch vụ với các mức giá khá đa dạng tùy vào nhu cầu người dùng. Dịch vụ mà các gói Mail Chimp này mang đến là gì?

Free

Gói cơ bản không mất phí cho phép lưu trữ tối đa 2000 contact (địa chỉ) và gửi 10.000 email mỗi tháng. Giới hạn gửi mail trong ngày là 2000

Essentials

Gói Essentials từ 9,99$/tháng. Nó cho phép lưu trữ 500 contact (địa chỉ) và gửi số lượng email gấp 10 lần số contact mỗi tháng. Bạn có thể mua thêm số lượng contact tối đa 50.000, số lượng mail gửi cũng tăng theo hệ số trên.

Standard

Gói Standard từ 14,99$/tháng. Nó cho phép lưu trữ 500 contact và gửi số lượng email gấp 12 lần số contact mỗi tháng. Bạn có thể mua thêm số lượng contact tối đa 100.000. Số lượng mail gửi cũng tăng theo hệ số trên.

Premium

Gói Premium từ 299$/tháng. Nó cho phép lưu trữ 500 contact và gửi số lượng email gấp 15 lần số contact mỗi tháng. Bạn có thể mua thêm số lượng contact tối đa 200.000. Số lượng mail gửi cũng tăng theo hệ số trên.
Kéo thanh trượt để chọn số lượng contact mà bạn muốn mua thêm, chú ý giá tiền và thông tin số lượng email được gửi.
Các tìm kiếm liên quan đến mail chimp
  • dang nhap mail chimp
  • download mailchimp
  • hướng dẫn sử dụng mailchimp 2019
  • hướng dẫn sử dụng mailchimp gửi email hàng loạt
  • mailchimp free trial
  • mail chimp vietnam
  • mailchimp for wordpress
  • gói mailchimp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Proxy list hay proxy server là gì? Nào cùng Semtek tìm hiểu nhé!

Internet là gì? Các lợi ích Internet mang lại cho cuộc sống

Chatbot Là Gì? Lợi Ích Chatbot Mang Lại Cho Doanh Nghiệp Bạn