Phần mềm CRM là gì? Quy trình hoạt động của phần mềm CRM từ A-Z
Giới thiệu chung phần mềm CRM (Customer Relationship Management)
Chắn hẳn bạn đã từng nghe qua phần mềm CRM. Có thể doanh nghiệp của bạn đã từng bị mất khách hàng, lượng khách hàng trung thành ngày càng thưa thớt, chỉ vì lưu thông tin khách hàng bằng sổ viết tay hoặc excel, dẫn đến việc quản lý khó khăn, rườm rà, mất nhiều thời gian? Phần mềm quản lý khách hàng CRM ra đời nhằm đảm nhiệm vai trò quản trị này, đây cũng là xu hướng quản trị trong những năm tới mà các CEO không thể bỏ qua.
1. Phần mềm CRM là gì? Giới thiệu về phần mềm CRM
Phần mềm CRM là gì? Trong tiếng anh CRM là “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM có thể giúp CEO phát triển, định hướng doanh nghiệp. Và đây cũng chính là là xu thế quản trị trong năm 2019.
Để hiểu được bản chất của phần mềm CRM trước hết ta cần nắm được phần cốt lõi khái niệm CRM là gì mà khiến nhiều DN lại cực kỳ hào hứng đến vậy.
2. Giới thiệu chức năng của phần mềm CRM
Phần mềm CRM tập trung chủ yếu vào những chức năng sau:
- Giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng nghĩa là quản lý thông tin, các giao dịch, hợp đồng…
- Chăm sóc khách hàng hiệu quả.
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, định hướng thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
- Xây dựng các chiến dịch marketing tự động: Email marketing, Sms marketing chuyên nghiệp.
- Tăng sự liên kết giữa các phòng ban.
- Tăng hiệu quả lao động của nhân viên, rút ngắn thời gian kí kết hợp đồng.
3. Phần mềm CRM tại sao trở thành mối quan tâm của doanh nghiệp?
Sự thật là CRM tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một tổ chức (và có khi thích hợp từ bên ngoài tổ chức) để cung cấp cho các nhà quản trị (CEO) một cái nhìn mới mẻ và định hướng mới dựa trên các dữ liệu phân tích. Điều này cho phép khách hàng phải đối mặt với nhân viên trong các lĩnh vực như bán hàng, hỗ trợ khách hàng và tiếp thị để đưa ra quyết định nhanh chóng và được thông báo về tất cả mọi thứ từ mô hình “Cross-selling and upselling” cơ hội để nhắm mục tiêu chiến lược tiếp thị mục đích tạo chiến thuật định vị cạnh tranh.
Lợi ích của phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp
1. Tăng hiệu quả công việc
Một phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM tốt sẽ giúp thay thế các quy trình kinh doanh thủ công, lạc hậu. Bộ công cụ CRM có các chức năng tự động hóa tiếp thị, quản lý cũng như đo lường. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tương tác với cả nghìn khách hàng dễ dàng chỉ với 1-2 nhân sự.
2. Theo dõi tiến độ công việc
Hạn hoàn thành công việc là rất quan trọng. Bằng việc nhập các thông tin như các cuộc hẹn, lịch gặp mặt, các việc quan trọng. CRM sẽ đưa ra những phỏng đoán hoàn thành dự án. Nó sẽ nhắc nhở bạn thực hiện các cuộc gọi hoặc giao dịch cụ thể. Khách hàng của bạn sẽ được chăm sóc sát sao hơn.
3. Tăng khả năng tổ chức
Bạn có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách hàng? Việc tổ chức quản lý sẽ là rất khó khăn, lộn xộn và tốn thời gian. CRM ra đời để giúp bạn thay đổi điều này. Thông qua việc nắm được bản chất phần mềm CRM là gì sẽ giúp quản lý thông tin khách hàng sẽ dễ dàng hơn. Bạn chỉ việc nhập thông tin lên phần mềm và theo dõi thông tin khách hàng chỉ bằng 1 click chuột.
4. Cơ hội nhiều hơn
Cơ hội bán hàng sẽ đến với bạn nhiều hơn khi có một cách nhìn tổng quát nhất. Một khách hàng bạn có thể có mua hàng rất nhiều lần. Điều này phụ thuộc vào mức độ hài lòng của họ. CRM sẽ phần nào hỗ trợ bạn trong điều đó. Bạn sẽ cắt giảm được rất nhiều chi phí quảng cáo để tiềm kiếm khách hàng mới.
5. Cải thiện truyền thông xã hội
CRM có khả năng tích hợp với các mạng truyền thông xã hội như Facebook, Linkedin, Twitter và Pinterest. Điều này giúp việc cải thiện khả năng nhận diện của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó còn có khả năng theo dõi chính xác các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.
Một thực tế không thể phủ nhận: CRM đang là xu hướng quản trị trong những năm tới. Với việc hiểu và nắm rõ lợi ích của phần mềm CRM là gì, bạn sẽ tiết kiệm hàng tỷ đồng cho công ty mình, giảm nỗi lo “bỏ rơi” khách hàng cũ.
Quy trình hoạt động của phần mềm CRM từ A-Z
Nói về hoạt động của CRM thì có 5 điểm chính tạo thành 1 vòng tròng khép kín và khi bắt đầu thì chúng ta có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào đều được (Lưu ý là lấy khách hàng làm trung tâm).
1. Sales
Có thể coi đây là một nhiệm vụ chính của CRM, trong các nghiệp vụ bán hàng thì có các thực hiện xung quanh như : Giao dịch, nhãn thư, email, báo giá, lịch hẹn, hợp đồng, xuất hàng, thu tiền …
2. Marketing
Khi có khách hàng mua SP của chúng ta tức là đã có giao dịch, bước tiếp theo chúng ta thành lập các kế hoạch Marketing nhằm mục đích lôi kéo khách hàng mua tiếp sản phẩm của công ty mình.crm là gì
3. Service
Khi khách hàng mua SP của cty, công việc tiếp theo là cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân ngày thành lập công ty, 14/2, 8/3, 20/11 … mục đích nhằm thu hút khách hàng quay lại mua hàng của Cty cho những lần tiếp theo.
4. Analysis
Khi chúng ta tạo lập một dach sách khách hàng mục tiêu hay những khách hàng đã mua SP của Cty mình ( Khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch nào) Phần phân tích sẽ được coi là yếu tố then chốt cho những công việc Sales, marketing, Service tiếp theo như phân tích theo độ tuổi, vùng miền, sản phẩm nào bán chạy, thời điểm. nói chung phân tích bất kể những gì mà NV dùng CRM muốn.
5. Collaborative
Cung cấp khả năng quan hệ với các khách hàng (phone, email, fax, web, sms, post, in person). CRM giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua tất cả các kênh (liên hệ trực tiếp, thư từ, fax, điện thoại, web, e-mail) và hỗ trợ sự phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng. Collaborative CRM là một giải pháp gắn liền giữa con người, quy trình và dữ liệu với nhau để các doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách hàng của mình được tốt hơn.
Trong 5 bước này chúng ta bắt đầu từ bất kể bước nào chúng ta muốn. Muốn sử dụng CRM thành công chúng ta phải phải xây dựng quy trình bên ngoài tốt rồi khi áp dụng vào CRM thì khả năng thành công sẽ rất cao. Để thành công CRM tất cả tùy thuộc vào lãnh đạo tại mỗi công ty.
Các phần mềm CRM hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản
CRM có thể đi mua phần mềm thích hợp và cài đặt vào hệ thống; hoặc có thể tự xây dựng (trong trường hợp công ty của bạn có một đội ngũ IT giỏi cùng những nhà quản lý tài ba).
5 phần mềm CRM hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản giúp chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng, và giúp cho việc kinh doanh bất động sản của bạn phát triển.
1. Top Producer
Top Producer được đánh giá là CRM dẫn đầu trong tất cả các CRM đang có dành cho mảng bất động sản. Sở dĩ có vị trí này là do CRM này luôn được cập nhật thêm các tính năng để thuận tiện cho người dùng. Nó có nhiều ứng dụng tích hợp với nhiều nguồn nắm bắt được khách hàng tiềm năng.
Ưu điểm:
- Giá thành rẻ
- Có nhiều tính năng tốt, có ích cho người dùng
Nhược điểm:
- Giao diện người dùng lỗi thời: Giao diện và cách trình bày của CRM này khá lỗi thời, không được bắt mắt như nhiều CRM khác.
- Tích hợp nhiều tính năng: Đây vừa là ưu mà cũng là nhược điểm của CRM này. Với những người có thế mạnh về công nghệ thì sẽ cảm thấy tiện vì có nhiều tính năng để sử dụng; tuy nhiên đối với nhiều người khác thì sẽ mất thời gian để hiểu được cách nó vận hành.
2. Followup Boss
Followup Boss là phần mềm CRM thích hợp cho ngành bất động sản bởi nền tảng của nó giúp phân phối thông tin tới các team để nhanh chóng liên hệ với khách hàng tiềm năng. CRM này có những thông báo bằng văn bản và email tới cho nhân viên môi giới chịu trách nhiệm về khách hàng tiềm năng đó.
Một trong những điểm mạnh của Followup Boss là bạn có thể biết được khách hàng của bạn đến từ kênh nào. Đồng thời có thể cho bạn ngay lập tức gọi điện, nhắn tin và tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội. Sự gắn kết với khách hàng là điều cần thiết trong lĩnh vực bất động sản.
Ưu điểm:
- Giúp các team liên quan nhanh chóng liên hệ với khách hàng tiềm năng để biến thành khách hàng
- Tìm ra được khách hàng đến với bạn từ đâu, qua kênh nào
Nhược điểm:
- Giá thành cao
- Các tính năng nhắm đến mục tiêu theo nhóm: Followup Boss được thiết kế để nhiều nhóm cùng làm việc với nhau chứ không làm việc theo từng cá nhân, nhóm độc lập.
3. Hubspot
Là 1 CRM có chất lượng cao nhưng hoàn toàn miến phí phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Hunspot để sử dụng.
Ưu điểm:
- Hoàn toàn miễn phí
- Có các chức năng cơ bản của CRM, chất lượng cao
Nhược điểm:
Đây không phải là một CRM được thiết kế riêng cho ngành bất động sản, do đó nó thiếu một vài tính năng liên quan tới bất động sản.
4. Contactually
Là một phần mềm CRM dễ dàng và trực tiếp quản lý thông tin khách hàng.
Contactually mới xuất hiện trên thị trường một vài năm trở lại đây nhưng nó đã nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những CRM hiệu quả cho ngành bất động sản. CRM được thiết kế đơn giản giúp cho mọi người đều có thể dễ dàng sử dụng.
CRM này giúp bạn tăng chuyển đổi khách hàng trong bất động sản. Chỉ cần bạn cho tất cả các thông tin khách hàng vào cùng một nhóm, thì nó sẽ chỉ cho bạn biết nhưng khách hàng nào thường xuyên tương tác với bạn và ngược lại.
Các tính năng của CRM này sẽ ẩn nhiều tính năng giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi vô số các thông tin, để tập trung để hoàn thành việc liên hệ với các khách hàng quan trọng.
Các tìm kiếm liên quan đến phần mềm crm
- phần mềm crm là gì
- giá phần mềm crm
- các phần mềm crm tại việt nam
- phần mềm crm miễn phí
- so sánh các phần mềm crm
- phần mềm crm offline
- phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
- halozend crm
SEMTEK Co,. LTD
VPS Web Servers |SEO| Wordpress Web design | Affiliate Marketing system | Content SEO onpage Email server
Quang Nguyen 098 300 9285
-------------------------------------------------
Nhận xét
Đăng nhận xét