Trend google là gì? Cách tăng hiệu quả SEO bằng công cụ này

Trend google là gì và hoạt động ra sao?

1. Khái niệm về trend google

Google xu hướng hay trend google chính xác là một công cụ miễn phí được Google phát triển dành cho các seoer với mục tiêu giúp các seoer có thể thống kê cùng lúc lưu lượng tìm kiếm của không chỉ một mà là nhiều từ khóa khác nhau. Một bảng thống kê với các từ khóa cùng số liệu liên quan đến chúng sẽ được Trend google trả về, dựa vào bảng thống kê này các bạn có thể dễ dàng so sánh được lưu lượng tìm kiếm của các từ khóa, sự chênh lệch ở từng thời điểm hay từ khu vực cụ thể.
Việc so sánh, phân tích và đưa ra các đánh giá chính xác xoay quanh các từ khóa sẽ góp phần giúp các bạn tạo được những chiến dịch seo hoàn thiện, mang đến hiệu quả cao.
Ở mỗi chủ đề, lĩnh vực, khi các bạn xác định được những từ khóa đang là xu hướng, có lượng tìm kiếm cao, lúc này các bạn có thể dựa vào đây để bắt đầu tối ưu seo với việc phát triển các nội dung xoay quanh những từ khóa này. Khi đó nếu có thể đứng top tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là trang tìm kiếm đầu tiên thì website của các bạn cũng sẽ có được lượng truy cập đáng kể từ phía người dùng, lý do đơn giản đó là vì các nội dung mà các bạn tạo ra đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng. Có được lượng truy cập, tương tác tốt từ phía người dùng đó sẽ là điều kiện cần và đủ để website của các bạn sẽ có được thứ hạng tìm kiếm tốt.

2. Hoạt động của google xu hướng

Google xu hướng hoạt động dựa trên các từ khóa mà các bạn nhập vào kiểm tra trên công cụ. Thế nên để sử dụng Google Trends thì yêu cầu đầu tiên các bạn cần xác định cho mình những từ khóa, tiếp theo là nhập các từ khóa này vào công cụ để tìm kiếm, kiểm tra. Khi tiếp nhận các từ khóa này Google Trends sẽ bắt đầu thống kê số liệu lượng tìm kiếm của từng từ khóa hàng tháng, trên từng khu vực cụ thể.
Song song với đó công cụ cũng sẽ trả về các từ khóa liên quan đến các từ khóa được  nhập, những từ khóa có lượng tìm kiếm tốt cùng các thông số chi tiết liên quan đến những từ khóa này. Có thể nói khi sử dụng Google xu hướng các bạn có thể dễ dàng xác định thêm được danh sách các từ khóa khả thi để làm seo top 1 cả là làm quảng cáo Adwords
Điểm nổi bật của Google xu hướng đó chính là công cụ này hỗ trợ các bạn kiểm tra, xác định xu hướng tìm kiếm của không chỉ một mà rất nhiều từ khóa khác nhau. Với kết quả được trả về chính xác và đầy đủ thông tin về các từ khóa lúc này các bạn có thể tiến hành so sánh, phân tích và đưa ra các quyết định hợp lý dành cho các từ khóa được chọn trong các chiến lược seo và cả quảng cáo

Cách áp dụng trend Google vào trong SEO 

Nếu bạn đang là một SEOer chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ một điều rằng khi bạn làm nội dung nắm bắt kịp thời những xu hướng mới nhất sẽ giúp nội dung của bạn ấn tượng và thu hút người đọc, giúp website của bạn được quan tâm và thứ hạng SEO của doanh nghiệp sẽ tăng cao. Những hiệu quả mà Google Trends mang lại cho doanh nghiệp của bạn có thể kể đến như sau:

1. Giúp bạn theo dõi, thống kê từ khóa định kỳ

Để thực hiện được một chiến dịch SEO hiệu quả chắc chắn từ khóa là yếu tố không thể thiếu, muốn xây dựng được từ khóa hiệu quả bạn cần biết được người dùng đang cần gì và quan tâm đến những điều gì có liên quan hay có thể khai thác được đối với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, Google Trends sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Công cụ này sẽ đưa ra các thông kê từ theo tìm kiếm trên các trang tìm kiếm của Google như tìm kiếm mặc định, tìm kiếm tin tức, tìm kiếm hình ảnh hay tìm kiếm video.

2. Giúp bạn so sánh thông số của các từ khóa

Nếu bạn đang cần đánh giá thông số của 2 hay nhiều từ khóa khác nhau thì công cụ Google Trends sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó một cách dễ dàng qua những bảng biểu đồ trực quan và cả những thông tin hot được quan tâm nhiều nhất trong ngày.

3. Xác định những từ khóa xu hướng và tạo nội dung đúng thời điểm hiệu quả

Với từng thời điểm có những vấn đề và các thông tin được quan tâm mà số lượng từ khóa liên quan đến những vấn đề, thông tin đó được người dùng tra cứu, tìm kiếm trên mạng Google vô cùng nhiều.
Google Trends sẽ giúp bạn xác định được những từ khóa liên quan đến vấn đề được quan tâm đó. Công việc của bạn là chọn ra những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp như lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm,….sau đó căn cứ vào đó để xây dựng bộ từ khóa phù hợp và triển khai những nội dung trong SEO. Xây dựng các nội dung theo xu hướng sẽ giúp bạn tăng sự thu hút của người xem và giúp tăng thứ hạng SEO.
Google Trends là một công cụ vô cùng hiệu quả giúp bạn tìm kiếm, khai thác và xây dựng được những từ khóa hiệu quả theo xu hướng của người dùng, từ đó giúp nội dung website của bạn thu hút hơn và giúp bạn làm SEO hiệu quả hơn.

7 cách dùng trend google để tăng hiệu quả SEO

1. Google trends -Tạo và tối ưu hóa nội dung cho xu hướng theo mùa.

Xu hướng theo mùa (Seasonal Trends) là một số chủ đề đáng tin cậy và nhất quán để đề cập. Nó cung cấp một ngân hàng gồm các bài báo mà bạn có thể viết mỗi năm.
Để tận dụng sự gia tăng của các tìm kiếm, một số từ khóa sẽ thu hút. Bạn có thể tạo nội dung mới hoặc tối ưu hóa nội dung hiện có về các chủ đề này khi độ phổ biến của chúng đạt đỉnh cao.

2. Tìm chủ đề theo xu hướng để bao quát trên Google trends

Sự nắm chắc bao quát trên các sự kiện hiện tại sẽ giữ cho đọc giả của bạn được thông báo. Và đọc giả của càng hiểu biết nhiều, họ càng có thể làm tốt công việc của mình. Họ cũng sẽ bắt đầu phụ thuộc vào bạn nhiều hơn để hoàn thiện những câu chuyện kịp lúc.
Để tìm các chủ đề theo xu hướng, hãy sử dụng công cụ xu hướng tìm kiếm trên Google xu hướng. Nó sẽ cho bạn thấy kết quả danh sách các query được tìm kiếm nhiều nhất trong 24 giờ qua của người dùng.
Bạn cũng có thể lọc các câu chuyện theo thể loại, như Kinh doanh, Giải trí, Sức khỏe, Khoa học / Công nghệ, Thể thao và Câu chuyện hàng đầu.
Vì sẽ có rất nhiều câu chuyện về các chủ đề xu hướng, tuy nhiên, bạn không nên chỉ có cùng một góc nhìn với mọi người khác. Điều này làm bạn không thể nổi bật hoàn toàn giữa đám đông. Vì vậy, hãy thử đưa ra một quan điểm trái ngược về một chủ đề mà bạn biết rằng hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ có cùng quan điểm.
Vòng quay độc đáo và mới mẻ của bạn sẽ thu hút nhiều sự chú ý của khán giả hơn và kiếm được số lần nhấp chuột của họ.

3. Đảm bảo mức độ phổ biến sẽ không làm lệch lượng tìm kiếm của từ khóa

Vấn đề với khối lượng tìm kiếm hàng tháng đó chính là nó tính toán số lần trung bình mọi người tìm kiếm từ khóa mỗi tháng.
Điều này có thể có vấn đề vì các ngoại lệ trong dữ liệu có thể làm lệch độ trung bình rất nhiều.

Ví dụ

Vào năm 1985, mức lương khởi điểm trung bình cho một chuyên ngành địa lý tại Đại học Bắc Carolina là hơn 100.000 đô la.
Thậm chí ngày nay, đó là một trong những mức lương khởi điểm tốt nhất cho bất kỳ chuyên ngành nào.
Nhưng đây là điều mà Michael Jordan, một chuyên gia địa lý tại UNC, rời trường đại học năm 1984 để ký hợp đồng trị giá 1 triệu đô la mỗi năm với Chicago Bulls.
Nếu bạn đưa Jordan ra khỏi phương trình vào năm 1985, mức lương khởi điểm trung bình cho các chuyên ngành địa lý tại UNC thực sự là khoảng 25.000 đô la.
Mức độ phổ biến có thể ảnh hưởng đến lượng keyword Tìm kiếm hàng tháng giống như hợp đồng sinh lợi của Michael Jordan, ảnh hưởng đến mức lương khởi điểm trung bình của một chuyên ngành địa lý tại UNC.

4. Trend google giúp Đánh giá nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ ở các khu vực cụ thể

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể không giành được sự quan tâm của mọi người.
Nhưng nếu bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người có hoàn cảnh sống cần thiết hơn, bạn sẽ có thể sử dụng thời gian và tài nguyên của mình hiệu quả hơn.
Nếu bạn đang là người bán áo khoác, việc theo dõi kiểm tra độ phổ biến của keyword “Áo khoác mùa đông” đối với một khu vực, thành phố và khu vực đô thị cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn hiểu đối tượng nào bạn nên nhắm mục tiêu.
Và sau khi tìm các vị trí mà từ khóa của bạn phổ biến nhất, bạn có thể chạy các chiến dịch Google AdWords ở từng vị trí hoặc tối ưu hóa các từ khóa trong nội dung của bạn cho từng đối tượng trong thời điểm có nhu cầu cao.

5. Xác định nguyên nhân của việc giảm lưu lượng truy cập tự nhiên

Đôi khi, nếu một trong những bài đăng trên blog của bạn bị giảm lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic), thì đó không phải lúc nào cũng là lỗi từ nội dung của bạn.
Những từ khóa mà nó xếp hạng có thể làm mất đi sự phổ biến của khán giả.
Để xác định chính xác những gì khiến cho lưu lượng organic traffic của bạn bị tuột dốc, Google xu hướng có thể vẽ một bức tranh rõ ràng cho bạn.
Bằng cách gắn các từ khóa hàng đầu mà bài đăng của bạn xếp hạng vào Google Trends – Google xu hướng và kiểm tra xu hướng phổ biến của nó theo thời gian, bạn sẽ biết liệu bạn có cần cập nhật bài đăng của mình hay liệu khán giả của bạn có mất hứng thú với các từ khóa hay không.
Chẳng hạn, nếu các từ khóa hàng đầu của bài đăng phổ biến thì độ phổ biến của bạn là ổn định hoặc tăng lên, bạn cần cập nhật bài viết của mình với thông tin mới hơn và toàn diện hơn.
Nếu độ phổ biến từ khóa giảm, khán giả của bạn sẽ mất hứng thú với chủ đề bao quát.
Trong trường hợp đó, bạn khó có thể làm gì để tăng lưu lượng organic traffic của mình.

Bí kíp xây dựng nội dung hiệu quả với Trend Google

1. Tìm hiểu những gì là xu hướng trên Internet

Khi truy cập vào công cụ Google Trends, giao diện đầu tiên của công cụ sẽ thống kê những “câu chuyện nổi bật” của tất cả các danh mục tìm kiếm nhiều nhất trong 24h qua tại một địa điểm cụ thể.
Bạn có thể lựa chọn danh mục và địa điểm phù hợp với bạn, để xem những nội dung phổ biết nhất trên Internet.
trend google

2. Xác định xu hướng tìm kiếm từ khóa của bạn

Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa mà bạn muốn nghiên cứu xu hướng của nó vào ô box Khám Phá Chủ Đề của công cụ Google Trends. Công cụ này sẽ đưa ra một biểu đồ thống kê sự quan tâm người dùng với từ khóa theo các cột mốc thời gian.
Bạn có thể lựa chọn danh mục và địa điểm phù hợp với bạn, để xem những nội dung phổ biết nhất trên Internet.
Ví dụ, bạn khảo sát xu hướng tìm kiếm của người dùng với từ khóa iPhone 7, nhắm vị trí là Việt Nam, thời gian trong 12 tháng vừa qua. Google Trends sẽ cung cấp cho bạn biểu đồ trực quan về lượng tìm kiếm từ khóa theo từng tháng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xem được sự quan tâm của người dùng tới từ khóa này theo từng khu vực và những truy vấn liên quan tới “iPhone 7”.

3. Xác định nhu cầu tìm kiếm nhu cầu người dùng

Ngoài nắm bắt xu hướng tìm kiếm từ khóa thì bạn có thể dựa vào các thống kê để đánh giá nhu cầu tìm kiếm người dùng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn mạnh vào thời gian nào.
Việc đánh giá nhu cầu tìm kiếm khách hàng cũng là yếu tố quyết định sự hiệu quả chiến dịch của bạn. Bạn có thể dựa vào nhu cầu khách hàng để xây dựng nội dung và triển khai SEO đúng thời điểm khách hàng quan tâm nhiều nhất về từ khóa của bạn.

4. So sánh các từ khóa nhằm xác định mức độ phổ biến nhất

Google Trends cũng tích hợp việc thống kê xu hướng quan tâm giữa các từ khóa hay cụm từ khóa khác nhau.
Sự so sánh xu hướng từ khóa hay cụm từ khóa khác nhau sẽ cho bạn quyết định lựa triển khai nội dung theo từ khóa hiệu quả nhất.
Trên đây là một số những thông tin cung cấp về việc sử dụng Google Trend một cách hiệu quả trong việc lên nội dung. Hi vọng bài viết giúp ích phần nào đó cho bạn.
Các tìm kiếm liên quan đến trend google

  • google trends vietnam
  • google trends 2019
  • google trends là gì
  • cách sử dụng google trends
  • xu hướng tìm kiếm 2018
  • trend 2019
  • google trends youtube
  • facebook trend

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Proxy list hay proxy server là gì? Nào cùng Semtek tìm hiểu nhé!

Internet là gì? Các lợi ích Internet mang lại cho cuộc sống

Chatbot Là Gì? Lợi Ích Chatbot Mang Lại Cho Doanh Nghiệp Bạn